Cách để có được đòn đá cao trong Taekwondo

By
Đòn đá cao ( high kick ) là một trong những đòn đá lợi hại nhất trong võ Taekwondo. Đây là đòn đá đòi hỏi có một sự dẻo dai để có thể ra đòn đầy uy lực và chớp nhoáng, để thực hiện được đều đó đòi hỏi người tập phải tuân thủ những bài tập bổ trợ hết sức nghiêm ngặt.
        Đọc thêm:
>>> Lớp dạy học võ taekwondo tốt nhất ở TPHCM

võ-thuật-tự-vệ

1. Stretching ( Kéo giãn )
Muốn đá cao đòi hỏi các cơ phải có được độ dẻo nhất định, các bài tập ép dọc và ép ngang sẽ giúp thả lỏng và tạo sự đàn hồi cho cơ bắp. Từ đó chúng ta sẽ quen dần với độ cao của các đòn đá, nên nhớ là trước khi dẻo không nên cô gắng để đá cho thật cao để tránh gây chân thương cho bản thân.
võ-thuật-tự-vệ

2. Stretch Kick ( cú đá tập kéo giãn )
Đây là bài tập khá giống với đòn đá cao, tuy nhiên khi luyện tập bạn không cần phải ra lực thật mạnh mà chỉ cần thả lỏng hai chân để dây chằng có thể co giãn tùy thích. Bài tập này khá là đơn giản và không gây ra đau đơn như các bài ép dọc và ép ngang.
võ-thuật-tự-vệ

3. Control Kicks ( kiểm soát cú đá )
Để giúp đòn đá trở nên linh hoạt và sắc bén hơn đòi hỏi chúng ta phải điều khiển được lực và cự ly ra đòn. Để làm được điều đó, chúng ta cần phải tập cho phần hông trở nên linh hoạt, tất cả đòn đá điều tập mở hông để có thể phát lực hiệu quả. Sau đó tập giữ thăng bằng khi đưa đầu gối lên cao, sau đó đá chậm rãi bàn chân đến một điểm mà bạn muốn nhắm đến. Với bài tập này bạn cần một bức tường hay một bạn tập để giữ thăng bằng.
võ-thuật-tự-vệ

4. Strength Training ( luyện tập sức mạnh )
Trong võ thuật taekwondo hay nhiều môn phái võ thuật tự vệ khác thì làm gì cũng đòi hỏi bạn phải có một nên tảng thể lực cũng như sức bền tốt. Vì vậy, để có thể có được đòn đá cao hoàn hảo, các bạn nên tập luyện sức mạnh từ cơ bắp, những bài tập gập duỗi hay nhảy cao sẽ giúp bạn có được điều đó.
võ-thuật-tự-vệ

Hãy cùng xem một số bài tập giúp tăng sự dẻo dai cho các cơ:

Nguồn: Tổng Hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét