Võ thuật tự vệ: Hướng dẫn sử dụng đòn đá sau

By
     Trong võ thuật tự vệ, hầu hết các đòn tấn công đều chỉ có thể kiểm soát được các mục tiêu từ trước mặt. Có rất ít kỹ thuật dùng để tấn công mục tiêu từ phía sau như những cú đá Back kick ( đá sau) và biến thể Jump back kick ( bay đá sau ).
thi-dau-vo-thuat
Cung Lê là võ sĩ sở hữu đòn đá sau đầy uy lực trong môn Taekwondo

       Back kick (đòn đá sau) xuất hiện trong nhiều môn võ như Karate, Taekwondo, Kungfu với các tên gọi khác nhau nhưng có cùng một mục đích: tấn công đối thủ ở phía sau. Tùy theo bộ môn mà kỹ thuật hai đòn này cũng có một chút khác biệt.

       Ngày nay, cú đá này rất ít khi được sử dụng trong lúc thi đấu thể thao. Tính chất đối kháng giữ cho các võ sĩ luôn ở trạng thái mặt đối mặt, những cú Back kick không còn đất dụng võ. Trong các môn võ thuật cổ điển vốn được sinh ra và trưởng thành từ môi trường chiến đấu thực tế khắc nghiệt, cú Back kick lại là tuyệt kỹ giúp ta có thể tự vệ, chống chọi những tình huống tả xung hữu đột, xử lý những nguy hiểm tấn công từ phía sau lưng.

     Bên cạnh cú Back kick truyền thống, đòn Jump Back Kick (sử dụng Back kick thực hiện với động tác nhảy) cũng được đánh giá cao khi nó khiến người tung đòn có được tốc độ và khả năng xoay trở tốt hơn. Với uy lực cực mạnh, đẹp mắt cộng với độ chính xác cao, chúng ta có thể bắt gặp đòn này trên nhiều bộ phim võ thuật nổi tiếng.

       Sau đây là video clip hướng dẫn sử dụng đòn Back KickJump Back Kick hiệu quả theo cách của môn võ Taekwondo:




Ứng dụng đòn bay đá sau vào thi đấu:

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm: Lớp học võ Taekwondo ở TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét