Bí quyết tập luyện võ thuật Taekwondo ngày nắng nóng

By
Tập luyện thể thao nói chung và luyện tập võ thuật Taekwondo nói riêng trong thời tiết nắng nóng luôn khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy khó chịu. Để giảm đi cảm giác mệt mỏi khi vận động trong thời tiết oi bức này, hãy cùng điểm qua các bí quyết sau đây nhé.
        Đọc thêm:

võ-thuật-tự-vệ

1. Uống nước đầy đủ
Thời tiết nóng bức, cơ thể chúng ta sẽ tiết nhiều mồ hôi hơn và dễ gặp phải tình trạng mất nước. Lúc này, cơ thể cần bổ sung lượng nước đầy đủ để tránh tình trạng mệt mỏi. Trước khi tập khoảng 1 giờ, bạn nên cung cấp cho cơ thể 500ml nước và chia nhỏ thành nhiều lần uống. Trong lúc tập luyện, cứ khoảng 15-20 phút bạn cần uống khoảng 100-200ml nước và uống thành từng cụm nhỏ để cơ thể hấp thụ tốt hơn.
võ-thuật-tự-vệ

2. Ăn nhẹ trước khi tập và tránh luyện tập quá sức
Để tăng năng suất hoạt động của cơ bắp và chuẩn bị cho các bài tập vận động mạnh, bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút. Một số đồ ăn nhẹ như bánh ngọt hay hoa quả rất phù hợp để tiếp thêm năng lượng cho cơ thể lúc này. Thời tiết nóng bức khiến cơ thể nhanh mất sức dễ gây choáng và ngất xỉu. Vì vậy, bạn nên tránh tập luyện quá sức và nghỉ ngơi khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi.
võ-thuật-tự-vệ

3. Lựa chọn thời điểm thích hợp để tập luyện
Tập luyện trong thời tiết nắng nóng liên tục là điều vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, chúng ta cần lựa chọn thời điểm thích hợp để có thể tập luyện dễ dàng. Thời điểm thích hợp nhất để luyện tập võ thuật là từ 5-7 giờ buổi sáng sớm và 17-19 giờ buổi chiều tối. Đây là khoảng thời gian mà nhiệt độ bên ngoài đã giảm đi rất nhiều, rất thích hợp để luyện tập võ Taekwondo.
võ-thuật-tự-vệ

4. Vệ sinh cơ thể sau khi tập luyện
Môi trường nóng bức dễ khiến vi khuẩn sinh sôi gây hại cho cơ thể. Lúc này, việc cần thiết nhất để luyện tập hiệu quả đó chính là vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Sau khi trở về từ phòng tập, bạn nên thay ngay đồ tập và nghỉ ngơi một chút, kế tiếp là tắm rửa sạch sẽ để cơ thể có thể thư giãn và phục hồi. Lưu ý, bạn không nên tắm ngay sau khi từ phòng tập về, vì lúc cơ thể đang ở trạng thái mệt mỏi, nếu tắm ngay lúc này rất dễ mắc bệnh thậm chí nghiêm trọng hơn có thể gây ra đột quỵ.
võ-thuật-tự-vệ

Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét