Các bài tập cơ bản của môn võ Taekwondo

By
     Mỗi bộ môn võ thuật đều có hệ thống kỹ thuật khác nhau, dẫn đến việc hình thành các dạng bài tập bổ trợ khác nhau. Vậy trong bộ môn võ Taekwondo, chúng ta nên tập luyện như thế nào ?

vo-thuat-taekwondo
Đai đen taekwondo là cột mốc đánh giá nổ lực tập luyện của các võ sinh

      Trong bất cứ bộ môn nào, việc tập luyện thể chất là điều quan trọng như việc tập luyện kỹ thuật. Điều này càng đặc biệt đúng trong môn võ Taekwondo – một bộ môn đòi hỏi nền tảng thể chất tốt để có thể tập luyện, thi đấu.
thi-dau-doi-khang-vo-taekwondo
Đòn đá móc gót trong võ Taekwondo

      Mặc dù Taekwondo đối kháng hiện đại chú trọng nhiều vào việc sử dụng các đòn chân, tuy nhiên, hệ thống kỹ thuật Taekwondo vẫn đầy đủ và đa dạng đủ các đòn thế bằng cả chân và tay. Việc tập luyện thể chất cho Taekwondo cần đảm bảo sự cân đối và hài hòa cho cả cơ thể, để đảm bảo tính chuẩn xác, thoải mái và hiệu quả vận động (tốc độ, sức mạnh). Trong khía cạnh chuyên đối kháng, việc tập luyện thể chất cũng không thể xem nhẹ, vì thể chất – thể lực của một võ sinh cũng là một khía cạnh hơn thua khốc liệt, bên cạnh các yếu tố kỹ chiến thuật.

       Chưa cần thiết phải đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, hay là phải thực hiện những những cú đá xoay, đá bay uy lực. Với những người mới làm quen với Taekwondo, đặc biệt là lứa tuổi trẻ em, thanh thiếu niên thì 20 bài tập này là “bước đệm” cơ bản đầu tiên và phù hợp nhất trong giai đoạn đầu quá trình học Taekwondo.



Nguồn: Sưu tầm vothuat.vn