Những sai lầm thường gặp khi tập võ tại nhà

By
Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu các bài tập giúp luyện võ Taekwondo ngay tại nhà mà không cần đến phòng tập. Nhưng cũng vì không có huấn luyện viên, các tài liệu chỉ tham khảo qua sách vở và trên mạng, nên việc mắc phải các sai lầm trong lúc tập là điều khó tránh. Để giúp cho các bạn hạn chế điều đó, bài viết này sẽ thảo luận về các trường hợp thường xuyên gặp phải khi tập luyện võ thuật tự vệ tại nhà.
      Đọc thêm: 
võ-thuật-taekwondo

1. Sai lầm trong việc luyện tập với bao cát
võ-thuật-taekwondo
Tập luyện với bao cát đòi hỏi người tập cần có kỹ thuật cũng như kinh nghiệm. Đối với người mới luyện tập, các bạn cần trang bị cho mình dụng cụ bảo hộ như găng tay, dây bảo vệ cổ tay, giáp bảo hộ chân... để tránh gây ra chấn thương trong lúc tập.

Một điểm mà các bạn thường xuyên mắc phải đó là quan niệm dồn bao cát thật cứng và to. Tuy nhiên, đối với những bạn mới bắt đầu luyện tập, việc này sẽ rất dễ gây ra tổn thương cũng như tiêu hao sức lực cho các bạn. Lời khuyên là chúng ta chỉ nên nhồi vải vụn, cao su vào bao để tạo sự đàn hồi và đừng dồn quá nhiều. Khi đã quen với cường độ tập luyện, hãy tăng dần độ khó lên ở mức độ vừa phải tùy theo thể chất của mỗi người.

2. Hứng thì tập, không thì nghỉ
võ-thuật-taekwondo
Môn võ nào cũng đòi hỏi sự kiên trì tập luyện mỗi ngày. Nếu bạn không có ý chí, hứng thú và bỏ ngang thì khi quay lại luyện tập, mọi thứ đều trở lại y như lúc ban đầu. 

Khi đến phòng tập, các bạn được huấn luyện viên của mình nhắc nhở, động viên, được luyện tập với những đồng môn sư huynh đệ, tạo được sự cạnh tranh để thi đua, đó là chất xúc tác cần thiết. Tuy nhiên, khi tập luyện võ thuật tại nhà, các bạn phải tự giác, tự động nhắc nhở bản thân luyện tập, đó quả là một điều không hề dễ dàng.

3. Giáo án luyện tập sai
võ-thuật-taekwondo
Khi bắt đầu tập luyện cái gì cũng cần đề ra phương pháp và cách thức. Luyện tập võ thuật Taekwondo cũng vậy, bạn cần đặt ra cho mình một lịch trình luyện tập một cách khoa học, phù hợp nhất với bản thân. 

Tuyệt đối không nên bắt chước chế độ luyện tập của người khác, bởi vì thể trạng của mỗi người hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn là một người gầy, chân dài và cao nhưng lại chú trọng tập luyện vào các đòn tay thì hoàn toàn không tốt phải không nào? Hãy tìm hiểu kỹ trước xem mình có lợi thế ở mặt nào rồi đặt mục tiêu luyện tập cho đúng đắn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét